การจัดการเรียนรู้
แนวการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนอนุบาลธนามาศ จัดการเรียนรู้ให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง ได้ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ผ่านแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ (Child-Center) ประกอบการจัดสภาพแวดล้อมและสื่อการศึกษาตามแนวการจัดการศึกษา "มอนเตสซอรี่(Montessori)" เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ตามธรรมชาติและช่วงวัยอย่างเหมาะสม กระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญา นอกจากนั้น แต่ละกิจกรรมของโรงเรียนจะคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลของนักเรียน เพื่อหล่อหลอมให้นักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่าง ดี เก่ง และมีความสุข
จากจุดมุ่มหมายการจัดการศึกษาของผู้ก่อตั้งโรงเรียน ในปี พ.ศ. 2508 โรงเรียนอนุบาลธนามาศได้พัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนรู้โดยยึดถือปรัชญาในการสร้างนักเรียนของโรงเรียน คือ จรรยางาม ความรู้ดี มีวินัย ซึ่งมีความหมายในบริบทของโรงเรียนดังนี้
จรรยางาม มีมารยาทงดงามตามขนบธรรมเนียมประเพณี ความรู้ดี มีความพร้อม ความสามารถที่จะเรียนรู้ได้ดี มีวินัย เป็นผู้มีระเบียบวินัยในตนเอง และสังคม
|