การจัดการเรียนรู้

นวการจัดการเรียนการสอน

โรงเรียนอนุบาลธนามาศ จัดการเรียนรู้ให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง ได้ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ผ่านแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ (Child-Center) ประกอบการจัดสภาพแวดล้อมและสื่อการศึกษาตามแนวการจัดการศึกษา "มอนเตสซอรี่(Montessori)" เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ตามธรรมชาติและช่วงวัยอย่างเหมาะสม กระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญา นอกจากนั้น แต่ละกิจกรรมของโรงเรียนจะคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลของนักเรียน เพื่อหล่อหลอมให้นักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่าง  ดี  เก่ง  และมีความสุข
 จากจุดมุ่มหมายการจัดการศึกษาของผู้ก่อตั้งโรงเรียน ในปี พ.ศ. 2508 โรงเรียนอนุบาลธนามาศได้พัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมการเรียนรู้โดยยึดถือปรัชญาในการสร้างนักเรียนของโรงเรียน คือ จรรยางาม  ความรู้ดี  มีวินัย ซึ่งมีความหมายในบริบทของโรงเรียนดังนี้

จรรยางาม    มีมารยาทงดงามตามขนบธรรมเนียมประเพณี

ความรู้ดี    มีความพร้อม  ความสามารถที่จะเรียนรู้ได้ดี

มีวินัย    เป็นผู้มีระเบียบวินัยในตนเอง และสังคม

 
 
Visitors: 33,687