ความเป็นมา

ประวัติโรงเรียนอนุบาลธนามาศ
    โรงเรียนอนุบาลธนามาศ ชื่อเดิมคือโรงเรียนอนุบาลภราดรวิทยา  เปิดดำเนินการสอนด้วยจุดมุ่งหมายที่จะสร้างโรงเรียนที่สอนในระดับอนุบาลโดยเฉพาะเป็นแห่งแรกในเขตหนองจอก     เปิดทำการสอนครั้งแรกในวันที่  16  พฤษภาคม  พ.ศ. 2508 โดยเริ่มจากอาคารไม้  2   หลัง   ดำเนินการโดย   นางลดาวัลย์     สุขุมาภัย ผู้รับใบอนุญาต  นายพูน   แย้มกลิ่น    ดำรงตำแหน่งครูใหญ่คนแรก   เปิดดำเนินการสอนชั้นอนุบาล  1 และ 2  และได้รับอนุญาตเปิดดำเนินการสอนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่   30    ธันวาคม   พ.ศ. 2508
  

   พ.ศ. 2530    นางกาญจนา  สุพิพัฒน์(สุขุมาภัย) ดำเนินกิจการโรงเรียนอนุบาลภราดรวิทยาต่อจาก นางลดาวัลย์     สุขุมาภัย    ผู้รับใบอนุญาต   ซึ่งเป็นบุตร ให้ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ดำเนินกิจการแทน

   พ.ศ. 2534    เปลี่ยนชื่อจากอนุบาลภราดรวิทยา   เป็น "โรงเรียนอนุบาลธนามาศ" มีอาคารเรียน 2 อาคาร ประกอบด้วย 3 ห้องเรียนได้แก่  ชั้นอนุบาล 1 ห้องพวงทอง ชั้นอนุบาล  2 ห้องทับทิมทอง ชั้นอนุบาล  3 ห้องกระดุมทอง ห้องธุรการ  (ทองพันชั่ง )  ห้องคอมพิวเตอร์ ( แฮปปี้เนส ) ห้องวีดีทัศน์

   พ.ศ. 2548     โรงเรียนอนุบาลธนามาศ  ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษาปฐมวัย จากการตรวจประเมินมาตฐานการศึกษาจากผู้ประเมินภายนอกสถานศึกษารอบแรก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน)  เมื่อวันที่   4 - 6   กรกฎาคม    พ.ศ. 2548  ซึ่งจากการประเมิน โรงเรียนที่ตระหนักถึงการดำเนินการให้บริการทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพและ มาตรฐาน นำผลที่ได้มาพัฒนาโรงเรียนและจัดทำธรรมนูญโรงเรียนฉบับใหม่เพื่อนำไปสู่แนวทางการพัฒนา โรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
    พ.ศ. 2550 นางสาวนทิยา     สุพิพัฒน์ ซึ่งเป็นบุตร เข้าดำรงตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียน และพัฒนาโรงเรียนพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษารอบที่ 2  จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน) ซึ่งผลการประเมินคุณภาพโรงเรียนได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษา ปฐมวัย
    พ.ศ. 2555 โรงเรียนย้ายสถานที่ตั้งจากเดิม เพื่อตั้งอยู่ในสถานที่ปัจจุบันบริเวณซอยสกุลดี 1 ถนนสกุลดี เนื่องจากผู้บริหารคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย อากาศและความสามารถในการขยายพื้นที่รอบบริเวณเพื่อรองรับการเติบโตของชุมชน
    พ.ศ. 2556 โรงเรียนได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานจัดการศึกษาปฐมวัย จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์กรมหาชน) รอบที่ 3 โดยจุดเด่นของโรงเรียนคือการจัดการศึกษาภายในห้องเรียนที่มีจำนวนครูต่อนักเรียนที่สามารถดูแลนักเรียนทุกคนได้อย่างทั่วถึง โรงเรียนมีการพัฒนาการให้บริการทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง นักเรียนมีความสุขและพร้อมที่จะเรียนในระดับที่สูงขึ้น

      ปัจจุบัน โรงเรียนอนุบาลธนามาศภายใต้การบริหารสถานศึกษาโดย นางสาวนทิยา  สุพิพัฒน์ (ครุศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาบริหารการศึกษา และ ศิลปศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาจิตวิทยา) มีจุดมุ่งหมายที่ต้องจัดและพัฒนาโรงเรียนเพื่อสร้างนักเรียนที่มีคุณภาพตามหลักการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เตรียมนักเรียนให้พร้อมต่อการเรียนรู้และดำเนินชีวิตให้ก้าวทันโลกในศตวรรษที่ 21 ให้ดำเนินชีวิตได้อย่าง เก่ง ดี และมีความสุข

 

 

 

Visitors: 33,693